Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Nói không với sốc phản vệ khi điều trị mụn, trẻ hóa da

@ nguontinviet.com


Sốc thuốc tê (sốc phản vệ) là nguy cơ dẫn đến tử vong hàng đầu trong phẫu thuật thẩm mỹ. Điều trị mụn, đặc biệt là mụn lâu năm và trẻ hóa làn da là 2 dịch vụ thẩm mỹ phổ biến hiện nay cũng không tránh khỏi nguy cơ đó nếu như bạn quyết định áp dụng “dao kéo”.


Quá trình nhỏ nguy cơ lớn


Dù trẻ hóa da bằng phương pháp phẫu thuật căng da mặt hay phẫu thuật tái tạo làn da mới đối với da mặt bị mụn quá nặng, có nhiều vết rỗ thì đều cần trải qua hai thủ thuật gây tê và gây mê. Thông thường, quá trình gây tê có thể được làm tại các phòng khám hay thẩm mỹ viện, nhưng gây mê thì phải làm ở bệnh viện với đội ngũ bác sĩ có tay nghề và có trang thiết bị đầy đủ.


Nói không với sốc phản vệ khi điều trị mụn, trẻ hóa da - 1


Quá trình gây mê đúng quy định phải được thực hiện trong bệnh viện


Tuy nhiên, trong quá trình gây tê, nếu không thử thuốc trước rất dễ dẫn đến tình trạng sốc phản vệ. Chỉ xét riêng trên hai khía cạnh: chữa mụn và trị sẹo thâm lâu năm để trẻ hóa da mặt thì sốc phản vệ cũng có thể xảy ra với nhiều mức độ từ nhẹ đến nặng. Điều này phụ thuộc vào độ nhạy cảm của từng bệnh nhân, số lượng và tốc độ hấp thụ các chất lạ vào cơ thể. Các triệu chứng thường xuất hiện sau 1-2 tiếng tiêm hay uống thuốc hoặc có thể muộn hơn, có trường hợp sau 72 giờ mới xảy ra.


Nếu nhẹ, bệnh nhân có thể bị nổi mẩn đỏ, tê đầu lưỡi, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy. Các chất trung gian hóa học làm giãn mao mạch, tăng tính thấm của thành mạch làm giảm lượng máu bóp ra từ tim gây tụt huyết áp.


Thiếu máu cục bộ cơ tim xảy ra trong vài phút sau sốc làm tình trạng càng tồi tệ thêm. Bệnh nhân không thể thở được rồi nhanh chóng suy hô hấp và rơi vào hôn mê nếu không được cấp cứu kịp thời và đúng cách.


Căng da mặt và trị mụn cấp tốc khi phẫu thuật có thể dẫn đến sốc phản vệ


Cơ địa dị ứng với thuốc gây mê, gây tê


Sốc phản vệ xảy ra khi cơ địa bệnh nhân dị ứng với thuốc tê/thuốc mê, dẫn đến trụy tim mạch, ảnh hưởng đến hô hấp, dẫn tới tử vong nếu không được thử thuốc trước.


Thuốc tê không đảm bảo


Nếu sử dụng thuốc tê không đảm bảo, không rõ nguồn gốc, bệnh nhân có thể sẽ bị dị ứng, gây khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.


Nói không với sốc phản vệ khi điều trị mụn, trẻ hóa da - 2


Thuốc tê không đảm bảo, dễ gây sốc phản vệ trong PTTM


Bệnh tiền sử


Do chủ quan, nhiều bác sĩ và bệnh nhân không kiểm tra thể trạng trước khi tiến hành phẫu thuật trẻ hóa da và phẫu thuật da mặt mụn. Cũng vì lý do này mà không ít những trường hợp đau lòng đã xảy ra. Thực tế, nhiều người có tiền sử bệnh máu không đông, bệnh lý tim mạch, huyết áp cao… khi tiêm thuốc vào cơ thể sẽ có những phản ứng mạnh.


Vẫn đẹp rạng rỡ không cần phẫu thuật thẩm mỹ


Sau rất nhiều sự việc đau lòng do sốc phản vệ, hệ lụy của phẫu thuật thẩm mỹ những năm gần đây, xu hướng thẩm mỹ hiện đại hướng tới các phương pháp làm đẹp không dao kéo, không chảy máu, không xâm chấn,… đem lại hiệu quả làm đẹp nhanh chóng và mỹ mãn.


Nói không với sốc phản vệ khi điều trị mụn, trẻ hóa da - 3


Trị mụn, xóa thâm và trẻ hóa da mặt không cần phẫu thuật, hiệu quả chỉ sau 5 ngày


Hòa nhập với sự phát triển chung của ngành thẩm mỹ thế giới cũng như khẳng định vị thế Thẩm mỹ viện tiêu chuẩn châu Âu, Thẩm mỹ viện Dr-Spiller Skinlab chú trọng phát triển công nghệ làm đẹp không phẫu thuật ngay từ những ngày đầu thành lập và đã mang lại nhiều thành quả đáng tự hào.


Nổi bật trong sự tự hào ấy là đóng góp của phương pháp trẻ hóa da không phẫu thuật, trị mụn và sẹo thâm cấp tốc, không cần nghỉ dưỡng. Giải pháp này giúp tái tạo da sau mụn mịn màng, tươi trẻ chỉ sau 5 ngày.


Nói không với sốc phản vệ khi điều trị mụn, trẻ hóa da - 4


Hiệu quả trị mụn và sẹo thâm với thảo mộc Herbal A-Peel tại Dr.Spiller Skinlab


Với chiết xuất 100% thảo mộc quý từ tự nhiên, tự hào với hơn 50 năm ứng dụng thành công tại hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, Herbal A-Peel sẽ giúp bạn lấy lại sức sống của một một làn da trẻ, trị mụn triệt để và xóa sẹo thâm vĩnh viễn…không cần căng da, không phải phẫu thuật, không lo sốc phản vệ.


Thông tin liên hệ:


Hệ thống TMV Dr.Spiller Skinlab CHLB.Đức tại Việt Nam - Nhà phân phối độc quyền Dược mỹ phẩm Dr-Spiller Cosmetic.


Tầng 2, Tòa nhà Detech Tower - Số 8C Tôn Thất Thuyết – Mỹ Đình, Hà Nội.


Hotline: (04)73 08 08 08 - FAX: (84) 4 3795 8515


Website: dr-spiller.com.vn


Email: info@dr-spiller.com.vn





Đăng ký: Bản tin Phụ nữ & Gia Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét