Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Công thức tăng cân của chuyên gia dinh dưỡng

@ nguontinviet.com


Cơ thể con người là một hệ thống phức tạp, chúng hoạt động được là nhờ dinh dưỡng được cung cấp từ các loại thực phẩm. Nhưng vì nhiều lý do mà chúng ta lơ đãng việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe. Đặc biệt là những người gầy yếu, tình trạng sức khỏe ngày càng giảm sút khi nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể không được đáp ứng đầy đủ.


Vấn đề đặt ra cho họ là phải cải thiện sức khỏe và cân nặng, nhưng khi thực hiện kế hoạch tăng cân họ lại luôn băn khoăn về các giải pháp hỗ trợ tăng cân. Trong bài viết này, các bạn sẽ có câu trả lời. Những thắc mắc về vấn đề dinh dưỡng giúp người gầy tăng cân sẽ được chuyên gia dinh dưỡng Ths.Bs. Lê Thị Hải – GĐ Trung tâm Dinh dưỡng - Viện Dinh dưỡng Quốc Gia giải đáp và tư vấn.


Công thức tăng cân của chuyên gia dinh dưỡng - 1


Dinh dưỡng như thế nào là hợp lý để tăng cân?


Ths.Bs. Lê Thị Hải cho biết, dinh dưỡng hợp lý cần cung cấp đủ chất, đủ lượng, thực đơn đa dạng các loại thực phẩm và cần thay đổi để bổ sung đa dạng các chất dinh dưỡng. Một khẩu phần ăn đủ chất bao gồm (đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất), bữa ăn chính phải luôn đảm bảo các chất này để giúp cơ thể hoạt động và làm việc hiệu quả. Đối với những người sức khỏe yếu hoặc muốn tăng cân càng phải ăn đủ 4 nhóm chất trên trong bữa chính, đồng thời tăng cường 3-4 bữa phụ trong ngày bằng các thực phẩm giàu dinh dưỡng: sữa, phô mai, sinh tố hoa quả, bánh, ngũ cốc,…


Người gầy có nên ăn nhiều rau quả không thưa bác sĩ?


Công thức tăng cân của chuyên gia dinh dưỡng - 2


Có nhiều người quan niệm, muốn tăng cân phải chú trọng tăng cường các chất đạm, tinh bột, chất béo, nhưng có thể bỏ qua hoặc ăn ít rau, quả. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, vì muốn tăng cân được bạn phải cân bằng dinh dưỡng và đủ chất như đã nói ở trên.


Vitamin và khoáng chất không sinh ra năng lượng cho cơ thể, nhưng lại là yếu tố vô cùng quan trọng bảo đảm hoạt động sống của cơ thể. Vitamin và khoáng chất hỗ trợ quá trình trao đổi chất, điều hòa hoạt động của các cơ quan, hỗ trợ tăng trưởng thể chất và phát triển tinh thần, trí tuệ, tăng cường sức đề kháng. Cở thể không tự sản sinh ra vitamin và khoáng chất được, mà nó được cung cấp từ các loại thức ăn, chủ yếu có trong rau-củ-quả.


Thanh lọc cơ thể có giúp tăng cân?


Có lẽ khái niệm thanh lọc cơ thể gần đây trong suy nghĩ của nhiều người là giúp giảm cân, chứ ít người nghĩ tới việc tăng cân. Thực tế, tất cả chúng ta đều cần thanh lọc. Đối với người gầy việc loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng lại càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, không nên áp dụng các biện pháp thanh lọc cơ thể của những người giảm cân như: uống nước chanh, nước trà xanh,…


Trong thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày, có nhiều loại thức ăn chứa các chất chống ôxy hóa cao như: cà rốt, ớt chuông, cải bó xôi, giá đỗ, bông cải xanh, cải xoăn, quả việt quất, chuối, khoai lang… Tăng cường ăn những loại thực phẩm này, để thanh lọc và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể là giải pháp an toàn nhất. Khi cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt sẽ là tiền đề cho kế hoạch tăng cân của bạn đạt kết quả cao nhất.


Công thức tăng cân của chuyên gia dinh dưỡng - 3


Ths.Bs. Lê Thị Hải – GĐ Trung tâm tư vấn Dinh dưỡng Viện Dinh dưỡng Quốc Gia


Chuyên gia dinh dưỡng Ths.Bs. Lê Thị Hải cho biết: Không có một loại thuốc nào có thể thay thế thực phẩm tự nhiên để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Tăng cân cũng vậy, tăng cường bổ sung dinh dưỡng là cách an toàn nhất để tăng cân tự nhiên, bền vững. Hiện nay, có một loại thực phẩm tự nhiên có tên là tảo Spirulina, có thể nói “vừa là dinh dưỡng, vừa là dược liệu”. Sản phẩm Tảo Mặt Trời ® Spirulina Gold Plus có thành phần 100% là tảo Spirulina, là sản phẩm được làm từ loại tảo Spirulina có giá trị dinh dưỡng cao nhất.


Công thức tăng cân của chuyên gia dinh dưỡng - 4


Trong Tảo Mặt Trời ® Spirulina Gold Plus chứa đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Lượng đạm chiếm 60-70%, cao gấp 5 lần trong trứng, 3 lần trong thịt bò. Canxi cao gấp 1.5 lần trong sữa, sắt cao gấp 25 lần trong rau chân vịt. Vitamin A cao gấp 15 lần trong cà rốt. Các chất chống oxi hóa mạnh: phycocyanin, chloro-phyll, beta-caroten (tiền thân của vitamin A), polysaccaride cao gấp 700 lần trong táo, giúp thanh lọc giải độc, tăng cường sức đề kháng, sức khỏe tổng thể. Đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin nhóm B (từ B1 à B12).


Công thức tăng cân tự nhiên cho người gầy:









































Bữa ăn



Thời gian



Thực phẩm



Bữa sáng



Trước 7h



Bữa ăn đủ chất (Đạm - tinh bột - chất béo - vitamin, khoáng chất) + 6 viên Tảo Mặt Trời Spirulina Gold Plus (uống sau ăn 5 – 10 phút)



Bữa phụ 1



Trước 10h



Sữa, phô mai, bánh hoặc trái cây



Bữa trưa



Trước 12h



Bữa ăn đủ chất (Đạm - tinh bột - chất béo - vitamin, khoáng chất) + 6 viên Tảo Mặt Trời Spirulina Gold Plus (uống sau ăn 5 – 10 phút)



Bữa phụ 1



15h



Sữa, sinh tố hoặc trái cây



Bữa tối



Trước 19h



Bữa ăn đủ chất (Đạm - tinh bột - chất béo - vitamin, khoáng chất) + 6 viên Tảo Mặt Trời Spirulina Gold Plus (uống sau ăn 5 – 10 phút)



Bữa phụ 3



Trước 21h



Một cốc sữa hoặc ngũ cốc nóng.










Hãy gọi ngay về tổng đài tư vấn: 04 32 484 587 (Giờ hành chính) hoặc 0904 856 795 (Ngoài giờ hành chính) để được tư vấn về dinh dưỡng và tăng cân nhanh, an toàn, hiệu quả.


Bạn đọc cần thêm thông tin về Tảo Mặt Trời ® Spirulina Gold Plus chính hãng, hãy truy cập website: http://taomattroi.com/ hoặc Fanpage Tảo Mặt Trời. Sản phẩm được giao hàng miễn phí trên toàn quốc






Đăng ký: Bản tin Phụ nữ & Gia Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét