Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Mẹ ‘chết đứng’ khi nghe con nguy kịch vì bắt cướp

@ nguontinviet.com

Mẹ ‘chết đứng’ khi nghe con nguy kịch vì bắt cướp

Mẹ ‘chết đứng’ khi nghe con nguy kịch vì bắt cướp
Thứ Hai, ngày 07/07/2014 20:00 PM (GMT+7) Bà Thu nhiều lần khuyên con trai không được tham gia vào nhóm hiệp sĩ bắt cướp vì sợ con bị thương tích. Thế nhưng, vì lòng hiệp nghĩa, anh vẫn trốn mẹ để tham gia. Mới đây, trong một lần đuổi theo nghi can, anh bị va chạm giao thông và bị chấn thương sọ não.



“Mồ côi cha” khi chưa lọt lòng


Như chúng tôi đã đưa tin khoảng 20 giờ ngày 3/7/2014 ‘hiệp sĩ’ Lê Văn Tân (Đội phòng chống tội phạm Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đang điều khiển xe trên đường thì nhìn thấy hai đối tượng lấm lét, nghi là kẻ trộm hoặc cướp nên bám theo. Do quá mải miết theo dõi hai đối tượng, bỗng dưng, anh Tân bị một chiếc xe máy chạy ngang tông phải. Ngay lập tức, anh Tân bị ngã và văng ra một đoạn khá xa. Nhiều người dân ở gần khu vực này vội vàng đưa anh Tân đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu. Các bác sĩ ở đây kết luận, anh Tân bị chấn thương sọ não nặng. Đến sáng 7/7/2014, anh Tân vẫn chưa hồi tỉnh.


Ngồi ở ngoài hành lang bệnh viện, bà Lê Thị Thu (mẹ anh Tân, 51 tuổi, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An) với nước da sạm đen, đôi mắt ngân ngấn nước cho biết: “Tôi bị bệnh tim, dù biết con trai bị thương tích nặng nhưng bà con sợ tôi ngất nên không cho vào”. Sau một hồi động viên, bà vơi bớt phần nào xúc động cho biết: “Số thằng Tân khổ từ khi chưa ra đời. Đến bây giờ, gần 30 tuổi rồi mà cái khổ vẫn tiếp tục đeo đuổi. Nói thật với mấy chú chứ nếu nó chết, tôi cũng không biết phải làm sao nữa”.


Mẹ ‘chết đứng’ khi nghe con nguy kịch vì bắt cướp - 1


Anh Tân đến nay vẫn còn hôn mê


Thuở trước, bà cũng mong nuôi anh được ăn học đàn hoàng để có thể vào đại học và trở thành một công chức. Tuy nhiên, những đồng tiền còm cõi buổi chợ chiều không thể nuôi đủ hai mẹ con. Giấc mơ đại học cho con cũng nhanh chóng bị tan vỡ. Ngày anh Tân quyết định nghỉ học, bà khóc rất nhiều nhưng cũng chỉ biết chấp nhận số phận vì hai chữ nghèo khó.


Cần lắm những tấm lòng


Lớn lên, anh Tân theo anh em, bạn bè và trở thành công nhân của một công ty cấp thoát nước, mỗi tháng lương được 4 triệu đồng. Số tiền đó đối với nhiều người không lớn nhưng với mẹ con bà là cả một gia tài. Cách đây hơn 5 năm, khi bà đang đi bán hàng thì bỗng dưng bị ngất xỉu, mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi tỉnh dậy bà đã thấy con trai lem luốc bùn đất đứng bên. Anh Tân nắm tay bà thông báo: “Bác sĩ bảo mẹ bị bệnh tim nặng lắm. Từ bữa nay, mẹ muốn đi bán thì cũng không nên làm quá sức. Mà tốt nhất mẹ nên ở nhà nghỉ dưỡng”.


Con trai nói thế nhưng bà không thể nghỉ bán buôn được. Tiền lời bà kiếm không nhiều nhưng cũng giúp đỡ phần nào cho con trai mua thuốc chữa bệnh tim cho mình. Vả lại quen buôn bán rồi, nếu ở nhà nhớ quá cũng không chịu nổi.


Cách đây vài năm, anh Tân có nói chuyện về những “hiệp sĩ” bắt cướp. Bà bảo con trai: “Gia đình mình nghèo khó lại chỉ có hai mẹ con. Làm gì thì làm, con cũng không được tham gia vào nhóm đó vì dễ bị thương tích lắm. Mẹ bệnh tật hoài, nếu con thương tích thì hai mẹ con mình không biết phải làm sao đâu nha”. Anh Tân ậm ừ dạ thưa. Thế nhưng, hàng ngày, anh đi làm ở công ty, ban đêm, anh lại trốn mẹ tham gia nhóm hiệp sĩ. “Suốt thời gian dài tôi không hề biết Tân tham gia vào nhóm hiệp sĩ, chỉ đến khi công an trao giấy khen thì tôi mới hay”, bà nói.


Mẹ ‘chết đứng’ khi nghe con nguy kịch vì bắt cướp - 2


Anh em "hiệp sĩ" cùng người thân luôn túc trực bên anh Tân


Vào đêm 3/7/2014, ăn cơm xong, anh Tân bảo ra ngoài một lát. Thế nhưng, chỉ một lúc sau, bà nhận được thông tin con trai bị trọng thương đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Bà ngất. Khi tỉnh dậy, bà chạy vội đến bệnh viện nhưng người thân sợ bà lại ngất nên không cho vào. “Bốn ngày rồi mà tôi chỉ mới được nhìn Tân hai lần. Tôi thấy nó nằm, dây dợ, vết thương khắp người mà lòng xót lắm. Mỗi lần gặp, tôi cố gọi Tân dậy nhưng nó cứ nhắm mắt hoài”, bà khóc.


Bà cho hay, trong suốt bốn ngày qua, bà xỉu lên xỉu xuống nhiều lần không thể nào đếm xuể. Bà cố dặn lòng, lúc này phải cứng rắn để lo lắng cho con trai. Tuy nhiên, tim bà yếu quá, cứ nghĩ đến việc con trai bị chấn thương sọ não là lại xúc động. Trước khi chia tay, bà còn cho hay: “Mấy bữa trước, cha của Tân lặn lội từ tỉnh Trà Vinh lên tìm con trai. Tuy nhiên, hôm đó, Tân đi làm và không gặp được. Đến nay, Tân hôn mê thì hai cha con vẫn chưa gặp được nhau”.


Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Hà Văn Thanh, Phó trưởng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, hiện đang đi họp ở dưới miền Tây. Ông đã nhận được báo cáo về trường hợp của anh Tân. Khi xong việc, trở lại địa phương, ông sẽ kiểm tra vụ việc, thăm non, có hướng hỗ trợ gia đình anh Tân.


Trong khi đó, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm Phú Hòa) cho hay, hoàn cảnh của gia đình anh Tân rất khó khăn. Suốt mấy ngày qua, anh em trong Đội gom góp tiền để nộp viện phí và giúp mẹ con bà Thu. Tuy nhiên, do anh Tân phải nằm viện trong khoảng thời gian dài nên chi phí chữa trị sẽ ngày càng tăng và trở thành một vấn đề lớn. Anh Hải kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ anh Tân vượt qua lúc khốn khó này. Mọi đóng góp của quý bạn đọc xin liên hệ theo số điện thoại 0934.863.122, gặp ông Lê Văn Xia, cậu ruột của anh Tân.



Xem thêm chủ đề: hiệp sĩ, nguy kịch, chết, bệnh tim, tử vong, tin tuc, tin nhanh, tin hot, tin tuc trong ngay, tin moi ngay, bao phu nu, eva.vn




Đăng ký: Bản tin Phụ nữ & Gia Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét