Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Mẹ chồng lắm chuyện…

@ nguontinviet.com


Chưa cưới đã sợ cảnh mẹ chồng con dâu


Dù là nhiều người ác cảm về mối quan hệ mẹ chồng con dâu, nhưng tôi luôn nghĩ, mình cố gắng sống thật tốt sẽ gặp được người mẹ chồng tốt. Nhưng ước mơ ấy vỡ mộng sau cái ngày tôi về ra mắt nhà chồng. Đó là dịp Tết năm ngoái, khi tôi chuẩn bị về chúc Tết nhà anh cũng là xuất hiện với cương vị là bạn gái của anh. Thật tình, tôi không thể tưởng tượng nổi cái cảm giác đáng sợ đó.


Mẹ anh là người phụ nữ nhìn rất lanh lợi, sắc sảo. Dù đã 60 tuổi nhưng bác vẫn ăn diện như thanh niên, tóc xoăn, nhuộm vàng rực, ăn mặc thì sexy. Được cái, bác có thân hình đẹp như con gái, lại còn biết cách trang điểm. Vài lần về chơi như thế, tôi chưa bao giờ nhìn thấy mặt mộc của bác, lúc nào bác ấy cũng đánh son, đánh phấn đầy mặt. Lông mày thì xăm, môi cũng xăm, nhìn những người có hình xăm trông rất dữ. Tôi hoảng quá, nói với anh về những điều tôi nghĩ thì anh bảo, mẹ anh nhìn vậy nhưng mà lành nên không phải lo.


Lành chẳng biết là lành thế nào nhưng mà, cái bữa Tết về, tôi đã được phen hú hồn. Tôi chào mẹ anh, mẹ anh chỉ liếc mắt lên, nhìn ngang tôi một cái, bảo ‘ừ’ rồi lại cúi mặt ngay xuống làm cái gì đấy. Tôi đến nhà chúc Tết như thế mà mẹ anh không nói câu nào, cứ để hai đứa tôi ngồi trong nhà, cũng không vào tiếp khách và hỏi han xem cháu ở đâu, làm gì. Tôi cứ ngồi với anh một lúc rồi lại ra chào mẹ anh một câu rồi về. Mẹ anh không niềm nở, không giữ lại chơi hay ăn cơm mà cũng chỉ ‘ừ’ một câu nữa. Tôi khiếp vía luôn.


Mẹ chồng lắm chuyện… - 1


Ngày cưới, sau khi ăn cỗ ở nhà trai xong, tôi đã phải bận bịu dọn dẹp bao nhiêu là thứ. Tôi nai lưng ra làm việc, mệt phờ người mà mãi khuya mới được đi ngủ. (ảnh minh họa)


Nhưng vì yêu anh nên tôi cũng bỏ qua và nghĩ mình phải cố gắng duy trì mối quan hệ này. Chẳng tiếp xúc nhiều cũng không biết tính tình mẹ anh ra sao nên tôi cứ bảo từ từ rồi tính. Nếu khó quá không tiếp tục được thì nghĩ chuyện tương lai sau. Nhưng lâu dần, mối quan hệ càng ngày càng khăng khít. Anh nói chuyện cưới xin với tôi. Ban đầu tôi sợ lắm, nhưng nghĩ cho cùng, lấy nhau thì đâu chả thế, quan trọng là mình sống sao cho khéo là được. Với lại tôi luôn tin bản thân mình cố gắng tốt là sẽ thành công. Tôi bỏ qua tất cả những suy nghĩ tiêu cực về mẹ anh, mặc kệ thiên hạ nói gì, tôi quyết định lấy anh, về làm dâu nhà anh.


Mẹ chồng là ‘thánh buôn dưa lê’


Ngày cưới, sau khi ăn cỗ ở nhà trai xong, tôi đã phải bận bịu dọn dẹp bao nhiêu là thứ. Tôi nai lưng ra làm việc, mệt phờ người mà mãi khuya mới được đi ngủ. Hôm sau, tôi cũng không dám dậy muộn vì sợ mẹ anh nói này, nói kia. Tôi còn dậy thật sớm, chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà. Trời ơi, nghĩ cái ngày ở nhà, được mẹ đẻ chiều chuộng nấu nướng cho mà tôi sướng rên. Bây giờ nhìn cảnh phục vụ nhà chồng bao nhiêu miệng ăn, tôi hoảng quá.


Chỉ được vài ngày, lần sau, chúng tôi đi trăng mật 1 tuần về thì đã nghe hàng xóm xì xào. Họ đồn nhau là, tôi cố tính đi trăng mật thật lâu, thật sang để tiêu hết số tiền mừng cưới của hai đứa. Nghe người ta nói thế chắc là do mẹ chồng tôi nói ra chứ ai nói làm gì. Tôi chán nản vô cùng, cảm thấy cái cảm giác mới làm dâu thật là khó chịu. Trăng mật thành ‘trăng đắng’.


Kể từ bữa đó, tôi đi làm. Công việc của tôi khá bận. Tối đến tầm 6h30 mới về đến nhà, về nhà thì tôi toàn phải vội vàng đi chợ rồi vào nấu cơm. Thế mà mẹ tôi bảo, con cái chỉ tính chuyện trốn nấu nướng rồi về há mồm ra ăn, ai làm cho. Hàng xóm cũng đã biết chuyện đó, họ còn bảo tôi lười như hủi. Đúng là mẹ tôi thật sự lắm chuyện. Mẹ có nấu được cho mấy bữa đâu mà mẹ nói vậy. Trong khi mẹ ở nhà nghỉ hưu, không làm gì, nhà cũng không có ai, thế mà mẹ vẫn đợi tôi về cơm nước rồi dọn dẹp. Tối nào cũng như tối nào, tôi mất hết sức lực, dọn xong là 9-10 giờ, không còn thời gian mà làm gì nữa.


Mẹ chồng lắm chuyện… - 2


Mẹ luôn bảo, tôi lấy được con trai mẹ là may, là sướng ba đời. Tôi yêu anh thật nhưng không có nghĩa tôi là đồ vứt đi, chỉ có tôi là may mắn lấy được anh. (ảnh minh họa)


Mẹ còn sang hàng xóm kể cả chuyện gia đình tôi. Mẹ chê quê tôi nghèo, không có tiền hồi môn. Mẹ bảo, cả nhà con gái đi lấy chồng mà cho được vài triệu, không cho nổi cái lắc tay hay là cái chỉ vàng đeo cổ. Tôi thật ra không muốn bố mẹ tôi phải khổ nên không lo của hồi môn chứ nào tôi có giấu giếm gì. Bố mẹ tôi nghèo thật nhưng họ chưa xin của ai bao giờ. Thế mà cái chuyện tế nhị thế mẹ cũng mang ra khoe. Mẹ còn bảo, cái gì mẹ cũng lo cả, nhà gái không có gì.


Mẹ luôn bảo, tôi lấy được con trai mẹ là may, là sướng ba đời. Tôi yêu anh thật nhưng không có nghĩa tôi là đồ vứt đi, chỉ có tôi là may mắn lấy được anh. Tôi học hành đàng hoàng, công việc tốt, có vị trí trong công việc, tôi có thể thừa sức lấy được người hơn con trai mẹ. Nhưng quan trọng là chúng tôi yêu nhau, vậy mà mẹ cứ làm như con mẹ cao sang lắm. Không tuần nào là tôi không nghe những câu chuyện mới từ mẹ chồng với hàng xóm. Thật tình, sống ở nhà như vậy tôi mệt mỏi lắm rồi!


Tôi bàn với chồng chuyện ra ở riêng. Chẳng hiểu chuyện thế nào cũng đến tai mẹ.Mẹ đay nghiến, nói tôi không có hiếu, không ra gì, dụ con trai mẹ hư hỏng, không báo đáp được bố mẹ ngày nào còn tính chuyện ra ngoài sống riêng. Tôi mệt mỏi quá, bỗng thấy cuộc sống thật là mông lung. Làm thế nào đây, thật sự lúc này tôi thấy hoang mang quá rồi. Bây giờ, ai cho tôi có được hạnh phúc khi ở bên cạnh người tôi yêu nếu cứ có rào cản là người mẹ chồng chuyên đi nói xấu con dâu thế này.


Xem thêm tin liên quan về mẹ chồng nàng dâu của Eva tám tại đây:











Mẹ chồng lắm chuyện… - 3


Tôi đã có được cảm tình của mẹ chồng thế nào



Mẹ chồng lắm chuyện… - 4


Có lẽ ngay từ đầu tôi đã sai lầm…



Mẹ chồng lắm chuyện… - 5


Chị dâu cả cho bố mẹ 5 triệu tiêu Tết




Xem thêm chủ đề: me chong noi xau con dau, me chong ghe gom, me chong con dau, me chong, con dau, chuyen nha chong, vo chong, hon nhan gia dinh, hon nhan, hanh phuc, bao phu nu




Đăng ký: Bản tin Phụ nữ & Gia Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét