Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Hội trưởng Hội phụ nữ mà ly hôn

@ nguontinviet.com


Bởi tôi làm quá tốt, tôi gánh trách nhiệm và hoàn thành một cách xuất sắc. Nhưng bây giờ, vị trí ấy không dành cho tôi.


Mỗi tuần họp hội phụ nữ một lần, và tôi chắc chắn phải là người chủ trì cuộc họp ấy. Trong cuộc họp sẽ bao gồm rất nhiều định hướng, chiến lược phát triển hội, làm gì cho bà con, làm gì để hội góp phần tích cực đối với ảnh hưởng của đời sống nhân dân. Hơn nữa, vấn đề thực tiễn nhất mà hội gánh vác chính là việc, ‘bí quyết’ giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tức là, đã là chị em phụ nữ mà tham gia hội thì phải là những người đáng để noi gương cho những người khác, đáng để cho gia đình mình nhìn vào mà sống, đáng để cho các chị em khác học và phải chỉ đường cho các chị em khác biết cách cai quản gia đình, giữ hạnh phúc gia đình.


Người ta ca tụng tôi, nói tôi là người phụ nữ tuyệt vời, yêu chồng thương con, biết cách quan tâm và giữ chồng. Ai cũng lấy tôi làm gương để sống, vì họ cho rằng, tôi là người phụ nữ không những đẹp còn đảm, còn biết chiều lòng chồng. Con tôi thì ngoan ngoãn, học giỏi, có tiếng ở làng, thế nên, nhìn thấy gia đình tôi là như nhìn thấy một gia đình kiểu mẫu.


Hội trưởng Hội phụ nữ mà ly hôn - 1


Nói rồi, chồng lại cau có, khó chịu. Anh vui chơi thả ga, tính chuyện gái gú bên ngoài. Biết tôi không dám làm lớn chuyện vì thân làm hội trưởng hội phụ nữ nên chồng cứ làm tới. (ảnh minh họa)


Bỗng một ngày, người ta hay tin, vợ chồng tôi ly dị. Ai nấy cũng bàng hoàng sửng sốt. Có người còn bảo: “Nhà cô ấy thế mà li hôn á, không tin được. vợ chồng hạnh phúc, đầm ấm thế cơ mà? Sao lại có chuyện ly hôn? Là do anh chồng hay do chị vợ. Chị vợ như thế thì có gì mà phải mèo mỡ nhỉ, chị ấy chiều chồng như vậy, chẳng lẽ anh chồng lăng nhăng, hay là chị ta đẹp nên đi ngoại tình?”.


Nghe những lời ấy như có muối sát vào lòng tôi. Thật ra, luôn sống chuẩn mực để làm gương cho mọi người chứ tôi nào khoe ra cái xấu của gia đình mình. Chồng tôi, vốn là người đàn ông đẹp, lịch lãm nhưng lại không an phận. Ngày ngày, anh ấy tính chuyện kiếm tiền để tỏ ra mình là người chồng tài giỏi. Tuy vậy, công việc của anh ấy thất bát, nay thế này, mai thế nọ. Tôi thường đưa tiền cho chồng tiêu, tôi cũng nhắc nhở chồng không nên tiêu pha quá trán, nhưng chồng cứ làm ra vẻ mình là người kiếm được tiền, tài giỏi, nên lúc nào cũng trang bị hào nhoáng bề ngoài. Ra ngoài ai cũng nhìn anh giống như người lắm tiền vậy. Nhưng làm gì có đồng nào.


Nói rồi, chồng lại cau có, khó chịu. Anh vui chơi thả ga, tính chuyện gái gú bên ngoài. Biết tôi không dám làm lớn chuyện vì thân làm hội trưởng hội phụ nữ nên chồng cứ làm tới. Nhiều khi tôi khó chịu lắm nhưng đều nhịn hết. Chồng có vẻ không hài lòng về tôi, về việc tôi hay trang điểm, ăn mặc đẹp để đi ra ngoài họp hành. Anh còn đổ tội cho tôi lăng nhăng này kia với các ông các bộ, còn tôi thì nhịn nín, không nói gì.


Hội trưởng Hội phụ nữ mà ly hôn - 2


Tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa. Thông tin đó đã nhanh chóng lan đến tai chị em.

(ảnh minh họa)


Chồng càn quấy để chọc tức tôi. Anh mang tiền cho gái, cặp kè thâu đêm suốt sáng nhưng ra ngoài, anh ngọt ngào ân cần, quan tâm tôi khiến tôi buồn ói. Tôi nhẫn nhịn quá rồi, không muốn gia đình mình như vậy. Dù là chỉ cho người khác cách giữ chồng, nhưng chính chồng mình, tôi lại không giữ, không quản được. Vì anh quá ngang bướng, nên cuối cùng tôi cũng không chịu đựng nữa. Tôi quyết định ly hôn.


Tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa. Thông tin đó đã nhanh chóng lan đến tai chị em. Ngày hôm đó, tôi không còn tự tin để đứng trước bao nhiêu con người nói về hạnh phúc gia đình, hôn nhân nữa. Bởi tôi không thể là tấm gương cho họ noi theo, không thể nói điều gì hơn cả. Tôi đã trở thành người đàn bà bỏ chồng. Tôi cũng biết, mình không đủ tư cách giữ chức hội trưởng hội phụ nữ. Người ta xì xào: “Hội trưởng mà ly hôn”. Tôi tự ý thôi việc, coi như đó là sự trừng phạt của tôi. Hóa ra là, dạy người nhưng lại không thể tự dạy mình…









Xem thêm tin bài liên quan hấp dẫn tại đây:


T.S Đinh Đoàn: “Ly hôn là do đàn bà”


Muốn ly hôn vì chồng quá… sạch


Chồng bảo sẽ ly hôn nếu tôi sinh con gái


Kết hôn một tháng đã muốn ly hôn


Sau ly hôn vợ, tôi thấy ân hận vô cùng


Từng ly hôn thì đã sao?




Xem thêm chủ đề: chong doi ly hon, ly hon, vo chong, hon nhan gia dinh, hon nhan, hanh phuc gia dinh, hanh phuc, chuyen gia dinh, chuyen vo chong, chi em, bao phu nu




Đăng ký: Bản tin Phụ nữ & Gia Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét