Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Giảm cân sau những ngày vui Xuân

@ nguontinviet.com


Vui Xuân ăn uống không kiểm soát


Có một thực tế là con người ta thường trở nên lười biếng hơn khi Tết đến! Cái sự hân hoan, rộn ràng của hoa xuân, của bánh chưng bánh tét, của dưa hành củ kiệu và của những phong bao lì xì đỏ rực khiến không ít người quên mất những mục tiêu mà mình đã đặt ra, đặc biệt là mục tiêu giảm cân đầy cam go và thử thách!


Giảm cân sau những ngày vui Xuân - 1


Tất nhiên, chúng thường không đem lại hậu quả gì quá to tát. Chỉ là nạp thêm nhiều hơn một ít chất cồn (đáng lẽ ra ngày thường đã kiêng) hoặc nhiều hơn một chút chất béo (bình thường có khi không dám đụng vào).


Với người có thể trạng bình thường, chuyện này không quá nghiêm trọng, tăng một vài cân rồi cũng xuống! Nhưng với những người có cơ địa khó giảm cân hoặc đã thừa cân quá lâu, đây thực sự là một cơn “ác mộng”. Nhưng nếu Tết nhất mà phải kiêng khem đủ thứ, rồi lo sợ này kia thì còn đâu là “vui xuân”, còn đâu là thoải mái.


Ngọc Mai (Nhân viên văn phòng quận 10) rầu rĩ: “Mình mập từ nhỏ, cứ mỗi cái tết là tăng lên tầm 1, 2kg. Cứ thế, năm nào cũng vậy, mặc dù giảm hoài không được nhưng cứ tới tết là mình thôi kệ. Cả năm mới có một lần, ăn uống, họp lớp, đường nào cũng không tránh khỏi”.


Giảm cân sau những ngày vui Xuân - 2


Cùng tâm trạng, Thành Trung (Sinh viên) nhăn nhó: “Bình thường mình nhịn bia dữ lắm, nhưng tết đến, bạn bè bà con chúc bia, chúc rượu hoài, từ chối miết cũng ngại nên mình đành… !”.


Biết là thế, Tết đến là tăng cân nhưng thường rất ít người kiểm soát được bản thân mình. Tất nhiên, chuyện này là chuyện chẳng đặng đừng, và không ai có quyền cấm trong những ngày vui như vậy! Nhưng nỗi khổ vì béo lên thì… giải quyết sao đây?


Nỗi khổ mang tên “Giảm cân sau Tết


Có một cụm từ luôn phổ biến và được rất nhiều người thường xuyên nhắc đi nhắc lại sau khi tết đã qua đi, đó chính là: “Giảm cân sau Tết”! Những từ đi kèm cụm từ này thì nhiều vô kể, đó có thể là “Làm thế nào để giảm cân sau Tết?” “Giảm cân sau Tết bằng cách nào?”, “Phương pháp giảm cân sau Tết?”…


Và chỉ mất 0,55 giây với từ khóa “giam can sau tet” (search Google), bạn sẽ nhận được khoảng 2.230.000 kết quả, một con số khá lớn cho thấy mức độ quan tâm của nhiều người về vấn đề này!


Chị em tìm cách giảm cân sau Tết những mong lấy lại được vóc dáng thon gọn như ngày nào. Tất nhiên, hầu hết trong số họ chọn cho mình nhiều giải pháp, có thể là truyền miệng hoặc từ mạng internet… Tuy nhiên, rất nhiều người chỉ vì quá nôn nóng giảm cân đã gặp phải những trường hợp “dở khóc dở cười”, hoặc “tiền mất tật mang”.


Giảm cân sau những ngày vui Xuân - 3


Những câu chuyện về tác hại của giảm cân sai phương pháp như nhịn đói đến lả đi, uống giấm vô độ… đã không còn quá xa lạ, nhưng vẫn khiến nhiều người lao vào! Có lẽ họ tin vào một sự may mắn hoặc đơn giản chỉ là, “chắc nó chừa mình ra”!


Không chỉ vậy, có người thậm chí còn tìm đến “dao kéo” hoặc những loại thuốc đắt đỏ tràn lan trên thị trường với mức chi phí trên trời. Tuy nhiên, thực tế mang lại khác xa so với những gì họ tưởng tượng, “tiền mất tật mang” là điều khó tránh khỏi!


Dù vậy, việc giảm cân cũng không hẳn luôn luôn gặp phải trắc trở, chỉ cần bạn là một người thông minh và biết cách thực hiện hoàn hảo mục tiêu của mình! Đừng nên quá tin vào một điều gì đó dễ dàng, bởi không có thành công nào không gian nan!


Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy luôn tự ý thức được bản thân mình muốn gì và đặt ra kế hoạch để hoàn thành nó. Để giảm cân an toàn, nhanh chóng và hiệu quả, hãy cố gắng thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập đều đặn, từ bỏ những thói quen xấu.


Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm cho mình những loại thuốc giảm cân an toàn và được nhiều người tin dùng hàng đầu trên thị trường hiện nay như: Ever slim, Express slimming, Easy Simming...


Chúc bạn giảm cân thành công! Thường xuyên truy cập website http://giamcan24h.com để cập nhật những tin tức mới nhất về giảm cân, sức khỏe và làm đẹp bạn nhé!





Đăng ký: Bản tin Phụ nữ & Gia Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét