Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Chọn thực phẩm thông minh để tăng cân lành mạnh

@ nguontinviet.com


Không chỉ riêng ở người thiếu cân mà người khỏe mạnh luôn cảm thấy tự tin hơn về ngoại hình và sức khỏe trong cơ thể mình. Vì vậy, ăn uống khỏe mạnh và tập thể dục được hầu hết các nam, nữ giới chú trọng để xây dựng hình mẫu cơ thể. Nhìn chung, mọi người ý thức được điều đó tuy nhiên vẫn có một số người nỗ lực giảm cân và kết quả nhận được là thiếu cân. Và cũng có một số người trọng lượng ít hơn những gì họ cần và muốn trở nên bình thường thế là họ tham gia chế độ ăn uống giàu calo, dẫn đến béo phì.


Cũng như béo phì, thiếu cân có thể gây ra một số tác hại, số đó bao gồm: khả năng miễn dịch thấp, thiếu máu, mệt mỏi, cơ thể yếu, khó thở, loãng xương, phục hồi bệnh tật chậm... Vì vậy, bạn cần ý thức được những tác hại mà thiếu cân mang lại và chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh hơn cho người thiếu cân nhằm giúp đạt được trọng lượng lý tưởng với tốc độ nhanh chóng.


Chọn thực phẩm thông minh để tăng cân lành mạnh - 1


Hầu hết, mọi người tin rằng người gầy có thể ăn bất cứ gì họ muốn mà không cần lo lắng về sức khỏe. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Vì biểu đồ trong chế độ ăn uống của người thiếu cân thường giàu calo nhưng phải luôn đảm bảo nguồn năng lượng lành mạnh và không bao gồm thực phẩm chiên, đồ ngọt, thức ăn béo khác…


Người thiếu cân thường không phải lo lắng những vấn đề về bệnh béo phì nhưng họ có khả năng bị tiểu đường, bệnh tim mạch, đột quỵ nếu chế độ ăn uống của họ bao gồm những chất béo không lành mạnh, giàu năng lượng và tinh bột. Vì vậy, chế độ ăn uống cho người thiếu cân nên được thiết kế một cách cẩn thận sau khi nhận được lời khuyên từ các chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng.


Chọn thực phẩm thông minh để tăng cân lành mạnh - 2


Bạn nên biết rằng, chế độ ăn uống tăng cân cho nam giới khác hoàn toàn với kế hoạch ăn uống của nữ giới. Do nam giới có xu hướng tăng cân thấp hơn và có chế độ trao đổi chất cao hơn nên lượng calo hàng ngày của nam giới thường cao hơn nữ giới. Mặt khác, khi nói đến tăng cân, nam giới thường chú trọng đến việc xây dựng cơ bắp, vì vậy, sẽ tiêu thụ chất đạm cao hơn.


Vậy thực phẩm nào là cần thiết giúp bạn tăng cân an toàn? Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm bạn cần đưa vào chế độ ăn uống của người thiếu cân.


- Sản phẩm từ sữa: sữa hoàn toàn kem, phô mai, kem, pho mat, sữa chua.


- Trái cây: nước ép trái cây, trái cây đông lạnh, trái cây tươi và trái cây đóng hộp.


- Ngũ cốc: bánh mì, gạo, yến mạch, bánh ngũ cốc và bánh nướng xốp.


- Thịt: thịt lợn, thịt cừu, thịt bò, thịt gà, cá và trứng.


- Các loại hạt: hạt điều, hạt dẻ, lạc, hạnh nhân, quả hồ trăn, quả óc chó.


- Dầu: bơ, mayo, dầu oliu, bơ thực vật.


- Rau: các loại rau đóng hộp, rau tươi, đông lạnh.


Thực phẩm sau là không thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ ăn uống tốt nhất.


Sau khi đã tham khảo kế hoạch ăn uống trên, bạn có thể thực hiện cho mình phương pháp tăng cân lý tưởng trong dịp tết này và nên chú trọng hơn đến chế độ ăn uống lành mạnh xen kẽ bài tập hỗ trợ tăng cân.


Chọn thực phẩm thông minh để tăng cân lành mạnh - 3


Mẹo sau sẽ giúp bạn tìm lại khối cơ bắp hoàn hảo khi kết hợp cùng thực phẩm hỗ trợ tăng cân Best Weight Gain, sản phẩm được nghiên cứu và đúc kết bởi các nhà khoa học nhiều năm kinh nghiệm thuộc tập đoàn P&J Health, Hoa Kỳ. Ngoài ra, Best Weight Gain được chiết xuất thành phần như: cây nhân sâm, cây chỉ mạch, Rhizona Dioscoreae, vitamin C… sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, tăng cường thể lực và hỗ trợ hình thành khối cơ bắp cho cơ thể mỗi ngày.





Đăng ký: Bản tin Phụ nữ & Gia Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét