Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Chồng đưa ATM, tôi sợ không dám giữ

@ nguontinviet.com


Sợ mang tiếng với nhà chồng


Lấy chồng được 3 tháng, hai vợ chồng đã có nhà riêng để ở. Thật ra, tiền mua nhà là do cả hai gia đình góp sức, nên tôi với anh may mắn có được điều đó. Bố mẹ anh cũng muốn con cái ổn định vì anh chị của anh cũng đều có chốn ăn, chốn ở đàng hoàng rồi.



Thế là, chúng tôi có chốn riêng, tôi chăm chỉ sắm sửa đồ đạc, tạo không gian thoải mái cho hai vợ chồng sinh sống. Cuộc sống với tôi như thế là hạnh phúc. Một mái nhà, một người chồng mình yêu thương, chăm sóc chu đáo, và một công việc ổn định, cả hai vợ chồng với mức thu nhập tốt.


Mấy tháng đầu, anh đưa thẻ ATM cho tôi giữ, nói là muốn tôi nắm giữ kinh tế cho gia đình. Cần tiền gì thì tôi cứ thoải mái chi tiêu, chỉ cần hai vợ chồng công khai tài chính là được. Tôi có vẻ ái ngại. Thật ra, đó là chuyện trước giờ tôi chưa từng nghĩ tới, dù rằng tôi chẳng có ý định giấu giếm gì chồng chuyện tiền nong, hay cũng không phải là muốn tiết kiệm cho riêng mình. Nhưng chuyện giữ ATM của chồng, thật lòng tôi thấy cứ sao sao.


Anh nói, hàng tháng anh sẽ giữ lại vài triệu để chi tiêu thôi. Còn lại, tôi cứ cầm lấy quản. Khi nào, anh cần tiền, anh sẽ hỏi tôi, và tôi đưa lại cho anh, vậy là được. Khi có việc cần nhiều, anh cũng sẽ nói với tôi.


Chồng đưa ATM, tôi sợ không dám giữ - 1


Anh nói, hàng tháng anh sẽ giữ lại vài triệu để chi tiêu thôi. Còn lại, tôi cứ cầm lấy quản.

(Ảnh minh họa)


Có lẽ, nhiều chị em hào hứng với việc này và muốn quản chi tiêu của chồng, nhưng tôi thì không. Bố mẹ chồng tôi vốn là người nguyên tắc, và cùng rất chiều con. Có vẻ như không phải mẹ chồng nào cũng dễ dàng trong chuyện này. Mỗi tuần, mẹ thường lên nhà tôi chơi hỏi han tình hình. Tôi sợ, khi mẹ biết chuyện tôi nắm thẻ ATM của chồng, quản thúc anh về kinh tế, mẹ sẽ cho rằng tôi này nọ, quản con trai bà quá, kìm kẹp anh. Tôi sợ mang tiếng với mẹ, mẹ lại không ưa tôi.


Rồi chuyện này đồn ra ngoài, tôi cũng không biết ăn nói thế nào với gia đình nhà chồng dù đó là việc làm do anh chủ động.


Thích tài chính vợ chồng sòng phẳng


Tôi đi làm, lương tháng được hơn chục triệu. So với chồng thì là ít nhưng với tôi, như thế là được. Phụ nữ chỉ cần làm được như vậy, nhất là khi chồng đã gánh vách trách nhiệm kinh tế của gia đình. Tôi còn có việc sinh con và chăm chồng con, đó mới là bổn phận quan trọng nhất của tôi. Nhưng chồng thì cứ muốn tôi quản gia nữa. Tôi ái ngại lắm.


Chồng đưa ATM, tôi sợ không dám giữ - 2


Tôi muốn sòng phẳng kinh tế vợ chồng (ảnh minh họa)


Thật ra, tôi nghĩ, cũng nên tôn trọng tài chính kinh tế của nhau. Mỗi tháng, chồng ngửa tay ra bảo tôi đưa cho vài triệu tiêu vặt, vì lương của cơ quan anh chuyển vào tài khoản, có phải là chuyện người khác nhìn thấy thì không hay sao? Vì là, anh cũng là người có mức thu nhập vao hơn tôi rất nhiều, để anh phải xin tiền tôi quả thật không công bằng cho anh.


Anh còn đi chơi, còn nhâu nhẹt bạn bè, còn đi đây đó. Thật ra, tính tôi có thể khác nhiều người, ngay kinh tế của tôi cũng vậy, tôi muốn tự làm, tự lo cho bản thân, không muốn xin xỏ ai. Còn những việc lớn, cần tới tiền của cả hai vợ chồng, thì cứ hỏi nhau.


Tôi đang phân vân chuyện này, chị em nghĩ là tôi có nên hay không? Hay là cứ để chồng giữ thẻ rồi hàng tháng, bảo chồng trích ra bao nhiêu đưa cho mình giữ, gửi tiết kiệm là được. Như vậy có thể chồng và gia đình chồng cũng thoải mái hơn?



Xem thêm chủ đề:giu tien cho chong, giu ATM cho chong, giu the ATM cua chong, chong kiem tien gioi, chong gioi kiem tien, vo gioi, vo gioi kiem tien, vo chong, bao phu nu




Đăng ký: Bản tin Phụ nữ & Gia Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét