Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2020

6 sai lầm làm đẹp kinh điển của chị em

Bất kể ai cũng có thể biết rằng nếu quan tâm tới bản thân mình hơn thì sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy tránh xa những thói quen sau đây nhé bởi chúng hoàn toàn có thể là những sai lầm kinh điển ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. @ nguontinviet.com

1. Không dùng chỉ nha khoa vào buổi tối

6 sai lầm làm đẹp kinh điển của chị em, Làm đẹp, sai lam, sai lam lam dep, lam dep, làm đẹp, cham soc da nhon, duong da

Bạn cho rằng đánh răng sẽ mất ít thời gian hơn so với dùng chỉ nha khoa. Nhưng bạn nên nhớ rằng nếu chỉ đánh răng bình thường thì có đến 40% bề mặt răng bị bỏ qua. Dùng chỉ nha khoa cho phép bạn luồn lách vào mọi ngóc ngách của răng mà bàn chải không thể làm được. Bạn nên dùng chỉ nha khoa hàng ngày – đặc biệt là vào buổi tối để loại bỏ các mảng bám trên răng, tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ra các vấn đề về nướu, lợi và hơi thở hôi.

Sức khỏe của răng miệng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nghiên cứu của trường Đại học Columbia đã chỉ ra mối liên hệ giữa bệnh nướu răng nặng và tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, căn bệnh khiến các động mạch bị tắc lại.

Lời khuyên: Bạn nên dùng chỉ nha khoa vào mỗi tối. Điều đó rất tốt cho răng lợi của bạn. Nếu thỉnh thoảng bạn quên đi việc này, thì bạn hãy súc miệng kỹ sau khi đánh răng, cũng giúp răng miệng bạn giảm vi khuẩn gây bệnh.

2. Đeo kính áp tròng khi ngủ

6 sai lầm làm đẹp kinh điển của chị em, Làm đẹp, sai lam, sai lam lam dep, lam dep, làm đẹp, cham soc da nhon, duong da

Để không mất thời gian đeo vào, tháo ra kính áp tròng, nhiều chị em quyết định đeo luôn cả khi đi ngủ. Nhưng thói quen tiết kiệm thời gian này lại thực sự có hại cho bạn.

Đeo kính áp tròng sẽ làm cản trở lưu thông của oxy lên giác mạc. Nếu bạn đeo kính áp tròng và ngủ trong nhiều giờ liền thì điều đó còn tệ hại hơn. Các nghiên cứu y khoa đã chỉ rằng tỷ lệ người mắc bệnh nhiễm trùng về mắt sẽ tăng cao hơn nếu đeo kính trong khi đi ngủ.

Lời khuyên: Bạn có thể sử dụng loại kính áp tròng hydrogel silicone mới, cho phép oxy lưu thông tới mắt tốt hơn. Với loại kính mới này, bạn sẽ ít gặp phải những tổn hại về mắt hơn so với loại kính áp tròng truyền thống, nếu bạn có đeo nó trong khi đi ngủ.

3. Không tẩy trang

6 sai lầm làm đẹp kinh điển của chị em, Làm đẹp, sai lam, sai lam lam dep, lam dep, làm đẹp, cham soc da nhon, duong da

Không ít lần do quá buồn ngủ mà bạn để nguyên khuôn mặt được trang điểm đi ngủ, sáng hôm sau mới dậy tẩy trang. Bạn cho rằng làm như vậy cũng không sao lại tiết kiệm được thời gian cho giấc ngủ

Tuy nhiên, nếu vẫn giữ nguyên khuôn mặt được trang điểm để đi ngủ, thì lớp phấn có thể làm tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá. Hậu quả nghiêm trọng hơn là trong khi bạn ngủ, các mảng mascara (mỹ phẩm cho mắt) có thể rơi vào mắt bạn, gây tổn thương giác mạc.

Lời khuyên: Bạn không bao giờ được quên phải tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ thì mới bảo vệ làn da tốt nhất.

4. Quên biện pháp tránh thai

6 sai lầm làm đẹp kinh điển của chị em, Làm đẹp, sai lam, sai lam lam dep, lam dep, làm đẹp, cham soc da nhon, duong da

Sau độ tuổi 40 khả năng sinh sản của phụ nữ suy giảm. Tuy nhiên, một phụ nữ bình thường vẫn có thể mang bầu trong độ tuổi 40 – 50. Với những phụ nữ lớn tuổi, việc mang bầu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và em bé. Một số biện pháp tránh thai, ngoài tác dụng tránh thai còn có những lợi ích về sức khỏe.

Với những phụ nữ khỏe mạnh, không hút thuốc, thì uống thuốc tránh thai liều nhẹ có thể làm cân bằng hoocmon, giữ cho xương chắc khỏe, tránh những viêm nhiễm phụ khoa, kiểm soát việc chảy máu âm đạo bất thường và làm giảm mụn.

Lời khuyên: Bạn hãy hỏi bác sĩ để lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai an toàn lâu dài như uống thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tiêm
tránh thai, thuốc diệt tinh trùng…

5. Chỉ sử dụng kem chống nắng một lần trong ngày

6 sai lầm làm đẹp kinh điển của chị em, Làm đẹp, sai lam, sai lam lam dep, lam dep, làm đẹp, cham soc da nhon, duong da

Khi đi biển, bạn chỉ dùng kem chống nắng có độ SPF cao vào buổi sáng và cho rằng như thế là đủ. Điều này rất sai lầm. Ngay cả khi bạn đã thoa kem chống năng lên toàn cơ thể với lượng vừa đủ, thì sau 2 -2,5 tiếng bạn nên thoa lại kem chống nắng một lần, nếu không bạn sẽ có nguy cơ cháy nắng cao hơn gấp 5 lần. Cháy nắng không chỉ khiến da bạn nhăn nheo, mẩn đỏ, rát, mà còn có khả năng tiềm ẩn nguy cơ ung thư da chết lại người.

Nếu bạn tham gia các hoạt động khiến kem chống nắng bị rửa trôi đi nhanh hơn như tắm, bơi lội, thì bạn lại phải thoa kem chống nắng thường xuyên hơn.

Lời khuyên: Bạn nên dùng kem chống nắng có chứa oxit kẽm và/hoặc avobenzone vì đây là những chất bảo vệ da tốt nhất, và đặc biệt không quên thoa kem chống nắng thường xuyên khi đi biển mùa hè.

6. Đi dạo với giầy cao gót

Bạn quên đôi giầy thể thao của bạn ở nhà, thế là bạn phải đi bộ ra ngoài ăn trưa với đôi giầy 5 phân, 7 phân, thậm chí cao hơn. Nếu bạn đi bộ một chút thì không sao, nhưng nếu đi bộ quá lâu với đôi giầy cao gót thì chắc chắn điều tồi tệ sẽ xảy ra với đôi chân của bạn. Chân bạn có thể bị xây sát, sưng tấy, thậm chí bong gân.

Lời khuyên: Bạn hãy để một đôi giầy bệt ở nơi làm việc. Nếu bạn muốn đi ra ngoài để mua sắm hoặc khi phải đi bộ một quãng đường dài thì bạn nên thay đôi giầy cao gót bằng đôi giầy bệt.


Đăng ký: Bản tin Phụ nữ & Gia Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét