Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Bài thuyết trình ấn tượng của 'Nhà tạo mẫu 2013'

@ nguontinviet.com

Cuộc thi "Gương mặt trẻ Her Workd - Nhà tạo mẫu 2013" đã bước vào vòng thi thuyết trình vào ngày 13, 14/5 vừa qua tại TP HCM.



30 thí sinh đã trình bày những ý tưởng của mình và thuyết phục ban giám khảo tin rằng những bảng vẽ mà họ phác thảo có thể thực hiện. Ban giám khảo mùa giải năm nay bao gồm diễn viên điện ảnh, người mẫu Ngô Thanh Vân, nhà thiết kế Mai Lâm, chuyên gia trang điểm Nhật Bình và chị Diễm Châu, đại diện tạp chí Her World Việt Nam. Bộ tứ quyền lực của Gương mặt trẻ Her World - Nhà tạo mẫu 2013 đã có 2 ngày làm việc liên tục để chọn ra những thí sinh xuất sắc ở hai thể loại Ready-to-wear và Haute Couture.











BGK_va_top15.JPG
Ban giám khảo và top 15 thể loại Haute Couture.

Theo đánh giá của ban giám khảo, 30 thí sinh đều là những người rất trẻ, sáng tạo và phá cách. Ở thể loại Ready-to-wear, các thí sinh đa phần là sinh viên vừa tốt nghiệp hoặc đang theo học tại các trường đại học có chuyên ngành về thiết kế thời trang. Ngoài ra, vòng thi này cũng có một số thí sinh đang là sinh viên của trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, hay chủ doanh nghiệp chuyên thiết kế hàng may mặc ứng dụng.


Anh Hồ Vương Vũ 28 tuổi đến từ Gia Lai, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế may mặc trang phục ứng dụng, chia sẻ anh xem các giám khảo như những người khách hàng khó tính, phải thuyết phục được để thực hiện những mẫu vẽ này. Thí sinh này cho biết thêm cuộc thi Gương mặt trẻ Her World - Nhà tạo mẫu mang đến cho anh những cơ hội được học tập và làm việc trong môi trường thời trang chuyên nghiệp.


Nếu như sự sáng tạo, phá cách trong buổi thi dành cho thí sinh thuộc thể loại Ready-to-wear tạo ấn tượng tốt với ban giám khảo thì ở ngày thi dành cho thể loại Haute Couture, ban giám khảo đều đồng tinh rằng chính ý tưởng mà các thí sinh mang đến xung quanh chủ đề Hồi sinh là nguồn cảm hứng vô tận. Vì là Haute Couture nên sự sáng tạo và ý tượng được mở rộng. Các thí sinh không chỉ làm ban giám bất ngờ về ý tưởng táo bạo mà còn ở cách xử lý chất liệu để hình thành nên bộ sưu tập của từng người.











BGK_va_top15_ready_to_wear.JPG
Ban giám khảo và top 15 thể loại Ready to wear.

Theo thể lệ của cuộc thi Gương mặt trẻ Her World - nhà tạo mẫu, các thí sinh bắt buộc phải sử dụng chất liệu được sản xuất tại Việt Nam. Do đó, nhiều bạn đã biến tấu, kết hợp từ nhiều chất liệu khác nhau để tạo nên nét đặc sắc cho mẫu vải của mình. Bên cạnh đó, đằng sau những ý tưởng sáng tạo còn là những câu chuyện cảm xúc về sự hồi sinh. Có bạn mong muốn thể hiện khát vọng sống mạnh mẽ từ những cây nấm, một số bạn muốn “hồi sinh” lại những giá trị cổ truyền của dân tộc, hay có người đã dùng vòng luân chuyển tiến hóa kỳ dịu của loài bướm để vẽ nên những mẫu phát thảo táo bạo.











NTK_Mai_Lam_va_Ngo_Thanh_Van.JPG
Nhà thiết kế Mai Lâm và Ngô Thanh Vân thích thú với phụ kiện các bạn chuẩn bị.

Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Tôi phải rất tập trung để chọn ra 6 thí sinh xuất sắc ở thể loại này vì thí sinh vào vòng thuyết trình đều là những người tài năng. Họ cho chúng tôi thấy đó không chỉ là những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời mà còn cả quá trình nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi từ cuộc sống để biến thành sản phẩm thật. Những thí sinh xuất sắc được ban giám khảo chọn lựa sẽ có một cuộc tranh tài thú vị hơn ở đêm chung kết”.


Trải qua 2 ngày làm việc căng thẳng, lắng nghe những ý tưởng, phản hồi thực tế từ chính những nhà thiết kế tạo ra bảng vẽ đẹp và ấn tượng, ban giám khảo đã chọn ra được 12 gương mặt xuất sắc bước vào đêm chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 25/7 tới. 12 gương mặt trẻ trong lĩnh vực thiết kế thời trang sẽ có hơn một tháng để biến những mẫu thiết kế thành sản phẩm thật. Toàn bộ chi phí thực hiện sẽ do Her World hỗ trợ.


Cuối chương trình, ban tổ chức sẽ chọn ra một thí sinh ở mỗi thể loại Ready-to-wear và một của Haute Couture. Người thắng cuộc sẽ nhận được 50 triệu đồng tiền mặt, một chuyến du học tại London. Sau khi trở về Việt Nam, họ còn có cơ hội làm việc cho đặc san Her World Việt Nam trong vòng một năm.


Phương Thảo





Đăng ký: Bản tin Phụ nữ & Gia Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét