Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Công ty Úc thấy xác MH370 ở vịnh Bengal?

@ nguontinviet.com


The Stars đưa tin, công ty GeoResonance, trụ sở tại thành phố Adelaide - Úc, tuyên bố họ đã tiến hành nghiên cứu các thành phần ở dưới đáy đại dương khu vực vịnh Bengal và thấy chúng phù hợp với vật liệu từ một chiếc máy bay Boeing 777 và cũng phù hợp với chiếc máy bay bị mất tích hôm ngày 8/3.


Công ty này còn cho hay họ bắt đầu hoạt động tìm kiếm kể từ ngày 10-3, tức hai ngày sau khi chuyến bay bị mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 người. Ông Datuk Abdul Rahman Azharuddin, tổng giám đốc Cục Hàng không Dân dụng Malaysia, cho biết vẫn chưa nắm rõ thông tin về phát hiện nói trên song ông cho biết sẽ sớm xác minh thông tin trên.


Công ty Úc thấy xác MH370 ở vịnh Bengal? - 1


Công ty GeoResonance đã phụ trách tìm kiếm trên diện tích 2 triệu km vuông dựa trên những hình ảnh thu được từ vệ tinh và máy bay. Các nhà khoa học đã sử dụng hơn 20 thiết bị công nghệ, bao gồm một lò phản ứng hạt nhân, một máy phân tích dữ liệu vệ tinh và ảnh máy bay để theo dõi vị trí cuối cùng của máy bay mất tích Boeing 77-200ER mà mọi người biết tới.


Ông David Pope, một phát ngôn viên công ty GeoResonance David Pope cho hay: "Những công nghệ mà chúng tôi sử dụng có nguồn gốc được thiết kế để tìm đầu đạn hạt nhân và tàu ngầm”.


Ông Pope cho biết thêm, GeoResonance đã so sánh kết quả với những hình ảnh chụp ngày 5/3, ba ngày trước khi MH370 mất tích và không thấy vật thể mới phát hiện tại địa điểm này.


Chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang theo 227 hành khách và 12 phi hành đoàn rời khỏi sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 0h41 ngày 8/3 và biến mất khỏi màn hình radar khoảng một giờ sau đó.


Công ty Úc thấy xác MH370 ở vịnh Bengal? - 2


Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương


Một cuộc tìm kiếm đa quốc gia với sự tham gia của hơn 26 quốc gia đã được tiến hành. Đầu tiên cuộc tìm kiếm bắt đầu ở Biển Đông, sau đó cuộc tìm kiếm chuyển sang hai hướng, một là đường bay trải dài theo biên giới từ Kazakhstan và Turkmenistan tới phía bắc Thái Lan, hai là có thể kéo dài từ Indonesa tới phía Nam của Ấn Độ Dương.


Công ty Vệ tinh của Anh là Inmarsat đã sử dụng một thuật toán đặc biệt chưa được sử dụng từ trước đến nay để tính toán vị trí cuối cùng của chiếc máy bay Malaysia trước khi mất tích. “Dựa theo dữ liệu mới của họ, Inmarsat và AAIB đã kết luận rằng MH370 đã bay dọc theo hành lang phía nam và vị trí cuối cùng của nó là ở giữa Ấn Độ Dương, phía tây thành phố Perth (Úc)”.


Công ty Úc thấy xác MH370 ở vịnh Bengal? - 3


Một hòn đảo thuộc quần đảo Andaman của Ấn Độ


Trong cuộc họp báo tối 24/3, Thủ Tướng Malaysia, ông Najib Razak, đã đưa ra tuyên bố cuối cùng, chiếc máy bay mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã rơi xuống Nam Ấn Độ Dương và không một ai sống sót.


Tuy nhiên, đến tận bây giờ người ta vẫn chưa thể tìm ra bất kỳ manh mối nào của chiếc máy bay mất tích cho dù một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, được đánh giá tốn kém nhất trong lịch sử hàng không đã và đang được triển khai.



Xem thêm chủ đề: May bay MH370 mat tich, may bay roi, tai nan may bay, may bay mat tich, may bay Malaysia mat tich, may bay Malaysia, may bay Malaysia Airline mat tich, may bay malaysia gap nan, may bay gap nan, may bay malaysia roi, tintuc, tin tuc, tin hot, tin tuc trong ngay, bao phu nu, the gioi phu nu, anh dep




Đăng ký: Bản tin Phụ nữ & Gia Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét