Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Nước mắt bà mẹ có con bị ‘đại bàng trại giam’ đánh chết

@ nguontinviet.com


Chết trong trại tạm giam


Đứng trước vành móng ngựa, Lê Tấn Quốc (SN 1990, quận 5) run rẩy thừa nhận bị bắt tạm giam tại buồng giam A6, Nhà tạm giữ Công an quận 11 về tội Cướp giật tài sản. Trong phòng giam của Quốc còn có Lê Vị Hùng. Trong phòng này, một người tên Dũng được coi là trưởng buồng giam.


Lúc 15 giờ 25 ngày 20/3/2014, Quốc đứng trên bậc thềm ngủ, sát cạnh tường ngăn giữa bậc thềm ngủ với khu vực vệ sinh của buồng giam bóc vỏ sắn để ăn. Lúc này, Hùng cũng lấy củ sắn, đứng ở sàn nhà khu vực vệ sinh, ngay phía sau nơi Quốc đứng, lột vỏ để ăn.


Thấy vậy, Quốc ngồi lên vách tường ngăn, quay lại hỏi Hùng: “Sao mày ăn mà không nói anh Dũng”. Hùng trả lời: “Mày không xin, làm gì tao phải xin”. Quốc tiếp tục nói với Hùng: “Mày mới vào sao phân bì được” rồi đứng trên vách tường ngăn, ném củ sắn vào người Hùng.


Nước mắt bà mẹ có con bị ‘đại bàng trại giam’ đánh chết - 1


Quốc thừa nhận hết mọi tội lỗi đã gây ra


Hùng đưa tay lên đỡ. Lúc này, có bạn cùng buồng giam là Huỳnh Chí Quang đến can ngăn. Tuy nhiên, Quốc vẫn dùng chân phải đá trúng cằm làm Hùng té ngửa ra phía sau, đầu đập xuống nhà vệ sinh.


Ngay sau đó, Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an quận 11 đã phát hiện, lập biên bản sự việc, đưa Hùng đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, Hùng đã chết sau khi nhập viện.


Quốc cho biết, trong khoảng thời gian qua, ngồi trong trại tạm giam rất hối hận về hành vi đã gây ra. Quốc xin lỗi gia đình bị hại vì đã gây nên đau thương mất mát. Bên cạnh đó, gã cũng hy vọng nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời, phụng dưỡng mẹ già và làm để bù đắp tổn thất cho gia đình bị hại.


Nỗi đau mất con


Có mặt tại phiên tòa, mẹ anh Hùng là bà Lý Thu Vân lắng nghe từng lời khai của Quốc. Bà nấc nghẹn khi một lần nữa cái chết của đứa con trai được tái hiện. Lau vội dòng nước mắt, bà cho biết, Hùng là đứa con ngoan hiền. Bình thường, Hùng bán thiết bị điện tử tại chợ Nhật Tảo. Hùng cũng chính là người nuôi dưỡng bà.


Cách đây 5 năm, Hùng cưới vợ. Vợ Hùng là người phụ nữ hiền lành, lễ phép. Hai vợ chồng sinh được hai đứa con. Từ ngày lập gia đình, Hùng càng cố gắng làm ăn, tích cóp tiền để lo cho vợ con.


Vào đầu năm 2014, một hôm, bà Vân chết lặng khi nghe tin Hùng bị công an quận 11 tạm giữ vì nghi có hành vi Trộm cắp tài sản. Từ đó, cứ một tuần, bà lại giục con dâu vào nhà tạm giam quận 11 thăm chồng.


Bà cứ nghĩ rằng, chỉ vài tháng sau, Hùng sẽ được thả và cuộc sống gia đình lại trở về như xưa. Thế nhưng, khuya 20/3/2014, cả nhà đang ngủ, con dâu bà nhận được điện thoại của công an cho biết Hùng bị ngã trong trại tạm giam đang nguy kịch. Ngay lập tức, cả hai mẹ con chở nhau đến bệnh viện Chợ Rẫy xem tình hình. Tuy nhiên, vừa đến nơi, bà lại nhận được thông tin: “Hùng đã chết”.


Nước mắt bà mẹ có con bị ‘đại bàng trại giam’ đánh chết - 2


Bà Vân đang trao đổi với phóng viên


Suốt những ngày làm tang ma cho con, bà Vân khóc ngất. Bà xót cho đứa con trai bỗng dưng chết. Bà thương cho con dâu bỗng dưng mất chồng, hai đứa cháu mất cha. Sau đó, bà viết đơn khiếu kiện, yêu cầu làm rõ cái chết của Hùng.


Trong phiên tòa cũng là lần đầu tiên bà biết chính xác nguyên nhân chết của con trai. Bà nghẹn ứ, cố kìm lại cơn xúc động. “Nỗi đau mất con của tôi quá lớn, tôi chỉ mong bị cáo bị xử lý đúng người đúng tội”, bà nức nở.


Bà cho hay, trước đây, Hùng là lao động chính trong gia đình. Sau khi Hùng qua đời, vì quá đau buồn bà trở bệnh nặng không làm gì được. Tất cả bốn miệng ăn trong gia đình phụ thuộc và xe đẩy bánh mì của cô con dâu. Bên cạnh đó, con dâu còn phải lo chu cấp cho đứa anh chồng đang bị bệnh tâm thần. “Tôi thương con dâu vô cùng. Tôi không ngờ, cháu nó lại là một cô con dâu phúc hậu, đảm đang đến thế”, bà trìu mến”.


Hôm đó, Tòa tuyên phạt Hùng 14 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Bà Vân tự nhận thấy, mức án này là phù hợp. “Tôi biết, Quốc không cố ý sát hại con trai tôi nên không thể truy tố tội giết người. Tuy nhiên, vì hành động của Quốc mà con tôi phải mất mạng. Do đó, Quốc đền tội cũng là điều hợp lý”, bà chia sẻ.



Xem thêm chủ đề: le tan quoc, giet nguoi, co y gay thuong tich, trai tam giam, quan 11, chet, phap luat, bao phap luat, tin nong trong ngay, tin tuc trong ngay, tin tuc viet nam, tin nong, tin the gioi, an ninh hinh su, bao cong an, tin tuc, eva




Đăng ký: Bản tin Phụ nữ & Gia Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét