Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Hơn 100 HS tiểu học Nguyễn Khuyến quay lại trường

@ nguontinviet.com


Ngày 27/10, trao đổi với PV Infonet, bà Trịnh Thị Kiều Trang – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) cho biết, đến sáng ngày 27/10 số học sinh nghỉ học đã giảm đi rất nhiều so với những ngày trước.


Hơn 100 HS tiểu học Nguyễn Khuyến quay lại trường - 1


Theo bà Trang, đến thời điểm này, đa số học sinh có các biểu hiện mệt mỏi trước đó đã đi học trở lại, và chỉ còn 37 em vắng mặt. Hiện nay, y tế dự phòng quận, phường vẫn đang tăng cường bác sĩ để kiểm soát học sinh tại trường. Trong khi đó, mẫu bệnh phẩm vẫn đang được Viện Pasteur xét nghiệm.


Bà Trang cũng cho biết, hiện nay chưa thể thông báo chính xác các số liệu liên quan, bởi nhà trường vẫn đang làm việc với Viện Pasteur để phân tích những số liệu này. Ngoài việc điều tra tại trường, cơ quan chức năng cũng phải gọi điện tới các phụ huynh để tìm hiểu thêm nên có thể sẽ “hơi lâu” để có kết quả – bà Trang nói.


Trước đó, trong các ngày từ 21 đến 26/10, tại trưởng tiểu học này đã có 168 học sinh nghỉ học, với nhiều em có các triệu chứng như chóng mặt, buồn ói, tiêu chảy, sốt…. Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM nhận định, nhiều khả năng trẻ bị mắc bệnh truyền nhiễm lây qua tiếp xúc như đường phân, dịch tiết, ăn uống… trong khi khả năng ngộ độc thực phẩm và bệnh lây qua đường hô hấp bị loại trừ.


Ông Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho rằng, muốn xác định chính xác nguồn bệnh là vi khuẩn, hay vi trùng thì phải chờ kết quả từ các mẫu xét nghiệm đã được đưa đến Viện Pasteur.


Để đối phó với tình trạng này, Trung tâm Y tế dự phòng quận 12 đã thực hiện tổng vệ sinh, khử trùng toàn bộ ngôi trường trong hai ngày 25 và 26/10; tất cả chăn, ga, gối, đệm của các học sinh cũng được đưa ra phơi nắng. Các học sinh có triệu chứng bệnh cũng được theo dõi thường xuyên thông qua gia đình.


Trường tiếu học Nguyễn Khuyến có 30 lớp với số lượng trên 1.000 học sinh, trong số này có khoảng 900 em ăn trưa tại trường, trong đó có 168 học sinh nghỉ học sau khi ăn trưa. Các suất ăn trưa này được một đơn vị bên ngoài cung cấp, và trong 7 năm qua tại trường chưa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào.



Xem thêm chủ đề: hoc sinh nghi hoc, ngo doc thuc an, giao duc, giao duc Viet Nam, y te, tin tuc trong ngay, tin tuc viet nam, tin the gioi, tin nong, phap luat, an ninh hinh su, tin tuc, eva




Đăng ký: Bản tin Phụ nữ & Gia Đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét