Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

10 cách giảm cân không cần ăn kiêng

Có nhiều cách để giảm cân, tuy nhiên điều quan trọng bạn phải thực hiện thường xuyên như một thói quen hằng ngày của mình.

 


1. Thời gian của các bữa ăn

 


Cố gắng ăn uống thật chậm rãi trong vòng 20 phút là một trong những thói quen hàng đầu cần có trong một kế hoạch ăn kiêng không chút phức tạp.Các món ăn cần được chia nhỏ để tạo cảm giác nhiều và bắt buộc phải ăn từ tốn.

2. Ngủ nhiều hơn, ít lên cân hơn


Ngủ thêm 1 tiếng mỗi đêm sẽ giúp giảm tới 6kg mỗi năm vì ngủ đồng nghĩa với không làm gì cả và điều này giúp tiêu hao 6% calo của cơ thể.

Đã có những bằng chứng cho thấy ngủ quá ít lại làm cảm giác thèm ăn tăng lên và làm cơ thể không thể kiềm chế khi lên cơn đói.

3. Thêm nhiều món rau để ăn nhiều hơn


Ăn nhiều rau xanh và hoa quả sẽ là cách giảm cân tuyệt vời. Lượng chất xơ và nước phong phú trong rau quả sẽ khiến bạn no nê mà không bị “áp” quá nhiều calo.

Lưu ý chế biến rau quả đừng cho thêm dầu mỡ. Nên dùng nước cốt chanh và các loại thảo dược hơn là các loại nước sốt sẵn.

Mẹo nhỏ là chuẩn bị khoảng 3 món rau trong bữa tối thay vì chỉ 1 món sẽ  làm bạn ăn nhiều rau hẳn lên mà chẳng cần phải cố gắng.

4. Làm bạn với ngũ cốc nguyên cám


Ngũ cốc nguyên cám như nếp cẩm, lúa mỳ, lúa mạch… đều sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhờ lượng calo thấp và cải thiện cholesterol trong máu.

5. Nước uống thay thế


Thay vì đồ uống có đường như soda, hãy luôn chuẩn bị các loại nước uống không calo, như thế bạn sẽ tránh nạp vào cơ thể 10 thìa đường (với lượng đường này hằng ngày, bạn có thể lên tới 1,5kilo gam trong 4 tuần). Có thể thêm chanh, bạc hà hay dâu tây để đồ uống của mình ngon miệng chẳng kém ai.

7. Hạn chế chất cồn


Khi buộc phải tham dự một buổi tiệc tùng nào đó và biết chắc sẽ phải uống rượu, hay uống các loại đồ uống không chứa cồn và ít calo trước. Làm như vậy, bạn sẽ không bị ma men làm cho “mê muội” trước các món nhậu.

8. Uống trà xanh


Uống trà xanh cũng là một trong những cách giảm cân hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy nó có thể thúc đẩy tiêu hao năng lượng thông qua hoạt động của chất catechin. Hơn nữa, loại đồ uống này cũng không chứa nhiều calo.

9. Ăn tại nhà


Tự nấu ăn ít nhất 5 lần/tuần nếu muốn cơ thể mình luôn thon thả. Một cuộc khảo sát cho thấy thói quen giúp giảm cân thành công là tự nấu ăn.

10. Nhai kẹo cao su đậm đặc vị bạc hà


Nhai kẹo cao su có hương bạc hà cực mạnh khi bạn cảm thấy thèm ăn vặt. Có thể nhai kẹo cao su khi dự tiệc, xem tivi, làm việc hay ngồi trước màn hình vi tính – những nơi chốn mà “dạ dày” thường chiến thắng lý trí vì khi đó, vị bạc hà sẽ át vị các món ăn, khiến nó không còn ngon như “nguyên bản” nữa.

Theo WMD

0 nhận xét:

Đăng nhận xét